Header Ads

Header ADS

Hướng dẫn cách làm bể lọc nước giếng khoan tại nhà đơn giản và hiệu quả

 Hệ thống lọc nước giếng khoan bạn có thể tự làm và thiết kế tại nhà ở những vị trí mình muốn với mục đích tạo nguồn nước sinh hoạt sạch, an toàn cho sức khỏe gia đình trước tình trạng nguồn nước đang ngày càng bị ô nhiễm bởi các chất độc hại, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách làm bể lọc đơn giản thế nào trong bài viết sau đây!

Tại sao phải làm bể lọc nước giếng khoan?

Việc làm bể lọc nước giếng khoan là rất cần thiết vì: Theo kết quả khảo sát của UNICEF và Bộ Y tế, hiện tại 95% chất thải, nước thải xả vào môi trường nước. Tại nông thôn, 31% sử dụng nước giếng khoan, 31,2% sử dụng giếng khơi, 11% sử dụng nước mưa, sông, suối đang bị ô nhiễm nặng. Ở thành phố, có tới 70% sử dụng nước máy (chất lượng cụ thể như thế nào thì vẫn chưa thể biết rõ

Xây bể lọc nước giếng khoan theo cách truyền thống

 

Xây bể lọc nước giếng khoan theo cách truyền thống

Thông thường, nước giếng khoan, giếng khơi đều chứa các thành phần độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Chả hạn như: Sắt, kim loại nặng khác nhau và đặc biệt, nó chứa hàm lượng Asen (thạch tín) vượt quá mức cho phép (tùy từng khu vực mà mức độ nặng nhẹ khác nhau). Các thành phần không mong muốn này là nguyên nhân chính dẫn đến 80% các bệnh nguy hiểm thông qua đường nước ăn uống sinh hoạt sau thời gian dài sử dụng tại Việt Nam.

Tùy theo từng vùng miền mà nguồn nước giếng khoan, giếng khơi có nhiễm những tạp chất khác nhau. Ở đây chúng tôi tập trung hướng dẫn cách làm bể lọc nước giếng này nhằm lọc nước nhiễm sắt (nhiễm phèn), khử Mangan, xử lý Asen (thạch tín) rất đơn giản và hiệu quả, giúp mọi người tiết kiệm chi phí, trong khi chưa có thiết bị chuẩn hơn.

Công tác chuẩn bị và cách làm bể lọc nước giếng khoan

Lọc nước giếng khoan

Các lớp có trong bể lọc

– Dùng bể xây có kích thước (DxRxC) (80cm x 80 cm x 1m), có thể dùng các bể nhựa, thùng nhựa, thùng inox có thể tích từ 200 (lít) trở lên, đối với bể lọc kích thước quan trọng nhất là độ cao phải được từ 1m trở lên. Sơ đồ đã mô tả kỹ trật tự các lớp vật liệu, dưới đây là các thông số:

– Dưới đáy bể dùng ống lọc nhựa PVC Ф48 hoặc lưới inox nhỏ, để làm ống thu nước. Ống lọc, lưới lọc này có tác dụng ngăn không cho vật liệu lọc chảy ra ngoài theo nước.

  • Thành phần các lớp của bể lọc bao gồm:

– Lớp vật liệu thứ 1: sỏi nhỏ kích thước 0,5-1 cm, dày 10cm.

– Lớp vật liệu thứ 2: Cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên dùng. Độ dày 25-30 cm.

– Lớp vật liệu thứ 3: Cát Mangan có tác dụng hấp thụ hết mangan.

– Lớp vật liệu thứ 4: Vật liệu than hoạt tính (không nên dùng than HOA, than Hà Lan sẽ tốt nhất) dùng để khử độc, mầu, mùi và các tạp chất hữu cơ trong nước.Độ dày 10 cm.

– Lớp vật liệu thứ 5: Vật liệu lọc FILOX dùng để xử lý sắt, mangan, asen. Độ dày 10 cm

– Lớp vật liệu thứ 6: Cát vàng hạt to hoặc cát thạch anh,độ dày 10-15 cm.

– Trên cùng dùng giàn phun mưa hoặc bộ trộn khí để oxy hóa nguồn nước.

Tuy nhiên, cách làm bể lọc nước giếng này mất rất nhiều thời gian và việc sục rửa vật liệu khá phức tạp. Mặt khác không xử lý triệt để các chất nhiễm bẩn trong nước.

Hiện nay, chúng tôi có công nghệ lọc nước giếng khoan nhiễm sắt, mangan, asen,…các kim loại nặng có hại cho sức khỏe người sử dụng triệt để bằng hệ thống bình lọc áp lực, sử dụng van tự động sục rửa, lắp đặt dễ dàng.

hệ thống lọc tổng sunny-eco

Hệ thống lọc nước sinh hoạt giếng khoan

Tùy vào chất lượng nước giếng khoan, vào khả năng kinh tế mà có thể sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan 2 cột GK2C, hệ thống lọc nước giếng khoan 3 cột  GK3C hay hệ thống lọc nước giếng khoan 4 cột BT4C với van điều khiển là van tay.

Nếu dùng van tự động, thì tương tự ta có các hệ thống lọc nước giếng khoan sau: Van tay điều khiển cũng dễ dàng bằng một thao tác nhẹ nhàng là có thể sục rửa. Còn van tự động thì hệ thống tự động sục rửa.

______________
Công nghệ Môi trường & Lọc nước Cần Thơ Vital vinh hạnh được cung cấp cho Quý khách hàng tại Cần Thơ và các tỉnh thành khác các dịch vụ như sau:
* Tư vấn môi trường, lập các hồ sơ về môi trường;
* Thiết kế hệ thống xử lý nước thải và nước cấp cho doanh nghiệp hoặc hộ gia đình;
* Tư vấn và cung cấp thiết bị, máy móc, hóa chất xử lý nước kể cả lắp đặt;
* Tư vấn miễn phí và lắp đặt máy lọc nước tinh khiết cho hộ gia đình./.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Fanpage để được tư vấn hỗ trợ khi Quý khách cần đến bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến môi trường.
✉️ Gmail: canthovital@gmail.com
📞 Phone: 0939 100 442

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của JacobH. Được tạo bởi Blogger.