Header Ads

Header ADS

Giới thiệu sơ lược về công nghệ IFAS

 1.Mô tả công nghệ:


Công nghệ IFAS (Intergrated fixed film activated sludge): Là công nghệ kết hợp đồng thời hai kĩ thuật xử lý bằng vi sinh: Một là kĩ thuật vi sinh dính bám trên vật liệu mang cố định (fixed film); hai là, kĩ thuật bùn hoạt tính phân tán (dispended activated sludge). Với việc ghép nối hai kĩ thuật này trong một hệ thiết bị xử lý sẽ làm tăng cường lượng vi sinh xử lý nitơ trên vật liệu mang vi sinh cùng với việc tăng hiệu quả xử lý BOD bằng bùn hoạt tính phân tán. Nguyên tắc của công nghệ này là cung cấp vật liệu mang vi sinh vào trong hệ bùn hoạt tính, do vậy cho phép bùn hoạt tính loại bỏ phần lớn BOD, và đồng thời cho phép vi sinh dính bám trên vật liệu mang phát triển và oxi hóa amoni.

- Công nghệ IFAS có ưu điểm điều chỉnh năng lực xử lý của trạm xử lý thông qua việc cấp vi sinh phân tán là tác nhân xử lý khi lưu lượng đầu vào tăng lên hoặc tải cơ chất kgCOD/ngđ; kgN/ngđ; kgP/ngđ tăng lên, điều đó đồng nghĩa với việc trong chừng mực nào đó không cần mở rộng trạm xử lý.

2. Tính ưu việt của công nghệ

-  Chất lượng nước sau xử lý đạt chất lượng xả thải hiện hành của Việt Nam.

-  Năng suất xử lý cao.

-  Tiết kiệm không gian (thể tích, diện tích) trạm xử lý hơn so với các công nghệ truyền thống khác.

-  Tính tự động hóa cao.

-  Thường được lắp đặt ở dạng thiết bị hợp khối (dạng thiết bị hay moduls) nên dễ dàng cho công tác lắp đặt cũng như di dời khi cần.

3. Lĩnh vực áp dụng

Công nghệ IFAS được áp dụng trong ngành xử lý nước thải, đặc biệt là nước thải có ô nhiễm sinh học riêng rẽ hoặc đồng thời của các hợp chất cơ bản

(BOD,N,P) như được liệt kê dưới đây:

-  Nước thải sinh hoạt (áp dụng cho khách sạn, nhà hàng, Resort, và nước thải sinh hoạt các nhà máy trong các khu công nghiệp,…).

-  Nước thải bệnh viện, phòng khám, trạm y tế.

-  Nước thải ngành công nghiệp thực phẩm (nước sản xuất bia, tinh bột sắn, sữa, chế biến thủy sản..)

______________
Công nghệ Môi trường & Lọc nước Cần Thơ Vital vinh hạnh được cung cấp cho Quý khách hàng tại Cần Thơ và các tỉnh thành khác các dịch vụ như sau:
* Tư vấn môi trường, lập các hồ sơ về môi trường;
* Thiết kế hệ thống xử lý nước thải và nước cấp cho doanh nghiệp hoặc hộ gia đình;
* Tư vấn và cung cấp thiết bị, máy móc, hóa chất xử lý nước kể cả lắp đặt;
* Tư vấn miễn phí và lắp đặt máy lọc nước tinh khiết cho hộ gia đình./.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Fanpage để được tư vấn hỗ trợ khi Quý khách cần đến bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến môi trường.

✉️ Gmail: canthovital@gmail.com
📞 Phone: 0939 100 442

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của JacobH. Được tạo bởi Blogger.