Header Ads

Header ADS

Bể hiếu khí MBBR có cần tuần hoàn bùn từ bể lắng hay không?

Khi vận hành hệ thống nước thải, có rất nhiều vấn đề phải lưu ý để nước đầu ra đạt chuẩn theo yêu cầu: Về liều lượng hóa chất, chế độ bơm, tình huống phát sinh trong quá trình vận hành và đặc biệt phải lưu ý tới việc kiểm tra giám sát quá trình hoạt động của bể vi sinh. Nếu bể vi sinh có bổ sung giá thể vi sinh di động MBBR thì vấn đề được đặt ra là: Bể hiếu khí MBBR có cần tuần hoàn bùn từ bể lắng hay không? Có giống cơ chế tuần hoàn như bể sinh học kiểu cũ không?

Bể hiếu khí MBBR tồn tại 2 dạng vi sinh: bùn vi sinh dính bám trên bề mặt giá thể vi sinh di động MBBR và bùn hoạt tính lơ lửng. Khi cho giá thể vào chúng ta sẽ mất khoảng 2 đến 3 tuần để hệ vi sinh có thể dính bám, thích nghi ổn định. Trong suốt 2, 3 tuần này bùn chưa ổn định nên lượng bùn trôi qua bể lắng sẽ được tuần hoàn lại liên tục tránh thất thoát sinh khối. Sau thời gian trên, kiểm tra thấy trên bề mặt gía thể đã hình thành màng sinh học thì không cần phải tuần hoàn lại nếu không cần thiết. Lưu ý, tại bể lắng sẽ được châm hóa chất trợ lắng nên trong bùn tuần hoàn lại sẽ có hàm lượng hóa chất, do đó nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của vi sinh trong bể hiếu khí MBBR.

______________
Công nghệ Môi trường & Lọc nước Cần Thơ Vital vinh hạnh được cung cấp cho Quý khách hàng tại Cần Thơ và các tỉnh thành khác các dịch vụ như sau:
* Tư vấn môi trường, lập các hồ sơ về môi trường;
* Thiết kế hệ thống xử lý nước thải và nước cấp cho doanh nghiệp hoặc hộ gia đình;
* Tư vấn và cung cấp thiết bị, máy móc, hóa chất xử lý nước kể cả lắp đặt;
* Tư vấn miễn phí và lắp đặt máy lọc nước tinh khiết cho hộ gia đình./.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Fanpage để được tư vấn hỗ trợ khi Quý khách cần đến bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến môi trường.
✉️ Gmail: canthovital@gmail.com
📞 Phone: 0939 100 442

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của JacobH. Được tạo bởi Blogger.